Siêu du thuyền có thể "bay" trên mặt nước

Từ những "viên kim cương" nổi cho đến những ngọn núi lửa chuyển động, một loạt các khái niệm siêu du thuyền sáng tạo đã xuất hiện trong những tháng gần đây và phát minh mới nhất của Công ty Lazzarini Design Studio ở Italia cũng không phải là ngoại lệ.

Được cung cấp năng lượng bởi hệ thống nâng thân tàu, con tàu dài 74 mét mang tên Plectrum có thể tự nâng mình lên khỏi mặt nước và dường như đang "bay" với tốc độ cao.

Siêu du thuyền có thể “bay” trên mặt nước. Ảnh:

Siêu du thuyền có thể “bay” trên mặt nước. Ảnh: Lazzarini Design Studio

Theo nhóm nghiên cứu tại studio của Italia, thiết kế phần lớn được lấy cảm hứng từ những chiếc thuyền một thân được sử dụng trong America's Cup - một trong những cuộc đua thuyền buồm quốc tế lâu đời nhất.

Nhưng thay vì bị gió đẩy đi như du thuyền buồm, con tàu khổng lồ màu cam sáng bóng này sẽ chạy bằng 3 động cơ hydro với khả năng đạt công suất 5.000 mã lực mỗi chiếc.

Mặc dù công nghệ hydrofoil - ván lướt cánh ngầm sử dụng cánh dưới nước để tạo lực nâng - đã có từ nhiều năm trước, nhưng mức độ phổ biến của nó gần đây tăng lên, đặc biệt là do America's Cup.

Tuy nhiên, việc xây dựng một tàu cánh ngầm hydrofoil với kích thước này chắc chắn sẽ là một thành tựu cực kỳ quan trọng.

Lazzarini Design Studio

Ảnh: Lazzarini Design Studio

Mặc dù thiết kế chỉ là một ý tưởng, nhưng các nhà thiết kế cho biết, nó có thể được xây dựng trong vòng hai năm với chi phí khoảng 87 triệu USD nếu tìm được người mua.

"Năm 1964, ngành đóng tàu đã có khả năng đóng tàu tương tự" - CNN dẫn lời các nhà thiết kế cho biết trong một tuyên bố.

Hệ thống cánh ngầm dường như có thể được điều chỉnh tùy thuộc "nhu cầu hành trình" vào thời điểm đó, từ 15 mét khi du thuyền neo đậu và cánh được đóng lại, lên tới 20 mét khi du thuyền chạy với tốc độ cao.

"Cấu hình siêu du thuyền khác biệt" này sẽ cho phép "di chuyển trên biển nhanh hơn nhiều so với những con tàu có kích thước tương tự thông thường" - Lazzarini Design Studio cho biết thêm.

Được làm từ hỗn hợp vật liệu tổng hợp sợi carbon khô, siêu du thuyền hạng nhẹ này được thiết kế để trở thành loại nhanh nhất và sẽ có khả năng đạt tốc độ tối đa 75 hải lý/giờ.

Đối với các tiện nghi trên tàu, du thuyền sẽ được trang bị sáu cabin dành cho khách, phòng suite dành cho chủ tàu, bãi đáp trực thăng và câu lạc bộ bãi biển với bể bơi trên bốn tầng.

Con tàu khổng lồ này sẽ được trang bị một bãi đáp trực thăng, một câu lạc bộ bãi biển và bể bơi.

Con tàu khổng lồ này sẽ được trang bị một bãi đáp trực thăng, một câu lạc bộ bãi biển và bể bơi. Ảnh: Lazzarini Design Studio

Plectrum là sản phẩm mới nhất trong một số thiết kế siêu du thuyền hiện đại của Lazzarini. Năm ngoái, Lazzarini đã tiết lộ Sovrano - khái niệm siêu du thuyền khổng lồ dài 169 mét với sân bay trực thăng đôi và boong có thể thu vào.

Trong khi đó, studio Rodriguez Design của Tây Ban Nha gần đây đã tiết lộ Catalina - ý tưởng siêu du thuyền 5 tầng ấn tượng với bồn tắm nước nóng vô cực khổng lồ.

Facbook Zalo 0339336006 Hotline 0339336006